อาหารโปรตีนสูงที่ควรกินช่วงลดน้ำหนัก

อาหารโปรตีนสูงที่ควรกินช่วงลดน้ำหนัก
อ้างอิง อ่าน 100 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

ritcha



โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่เสียหายของร่างกาย เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักเรื่องนี้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะในช่วงลดน้ำหนักที่เราจะลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน โปรตีนจะถูกนำไปใช้ในการเผาผลาญพลังงานมากขึ้น แต่ถ้าคุณกินโปรตีนไม่เพียงพอร่างกายของคุณก็จะใช้โปรตีนไปสกัดแทน ถ้าโปรตีนไม่ติดต่อเป็นเวลานานกล้ามเนื้อจะสลายและอ่อนแอลงเราจึงต้องกินโปรตีนมากขึ้น ซึ่งไม่เพียง แต่ในเนื้อสัตว์เท่านั้นเรามาดูอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนเหล่านี้กันดีกว่า ทั้งสองอย่างช่วยในการควบคุมน้ำหนักรวมทั้งประโยชน์ในการดูแลสุขภาพอีกมากมาย

1.ไข่ไก่
          ไข่ไก่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดชนิดหนึ่ง ยิ่งถ้าหากรับประทานไข่เป็นอาหารเช้า จะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่และลดความอยากน้ำตาลลงไปได้เยอะเลย ใครที่อยากจะลดน้ำหนัก ขอแนะนำให้รับประทานไข่นี่ล่ะค่ะ แต่ก็ไม่ควรรับประทานมากกว่าวันละ 2 ฟอง เพราะไข่ 1 ฟอง มีปริมาณคอเลสเตอรอล 186 มิลลิกรัม และร่างกายเราก็ควรได้รับคอเลสเตอรอลไม่เกินวันละ 300 มิลลิกรัมค่ะ

2.ผักปวยเล้ง
          ผักปวยเล้ง หรือ Spinach ถูกขนานนามว่าเป็นผักที่มีโปรตีนจากพืชสูง แต่มีแคลอรีเบา ๆ ขณะที่แร่ธาตุกับวิตามินในผักปวยเล้งก็ยังมีเยอะแบบจัดเต็ม ทั้งวิตามินเอ วิตามินซี โฟเลต และถ้าอยากจะให้ได้ประโยชน์ควรรับประทานแบบที่สุกแล้วดีกว่าแบบสด ๆ นะคะ เพราะจะช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารและวิตามินได้ดีกว่าค่ะ 

3.ปลาที่มีกรดไขมันสูง
          ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน ปลาเทราต์ ปลาแมกเคอเรล ปลาซาร์ดีน และปลาเฮอร์ริง เป็นปลาทะเลที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง โดยเจ้าไขมันชนิดนี้เป็นไขมันชนิดที่ดีต่อร่างกาย ช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจ ไม่มีคอเลสเตอรอลสูง อีกทั้งเนื้อปลายังมีโปรตีนสูง หลาย ๆ คนที่ลดน้ำหนักอาจจะกลัวการรับประทานไขมัน แต่ถ้าหากเทียบกับเนื้อสัตว์ชนิดอื่นแล้วเนื้อปลาเหล่านี้มีไขมันน้อยกว่ามาก แถมยังมีประโยชน์มากกว่าด้วย จะลดน้ำหนักทั้งทีประโยชน์เพื่อสุขภาพก็อย่าได้ขาดนะคะ

อัพเดทข้อมูลได้ที่>>slotxo
 
ritcha [email protected] [193.37.32.xxx] เมื่อ 9/09/2020 11:50
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :